image banner
Năng suất lúa mùa Nếp Đặc sản ở Nam Thái ước đạt từ 130 -180kg /sào.
Lượt xem: 162

Năng suất lúa hè thu ở Nam Thái ước đạt 130 -180kg /sào.

     

Đến nay, xã Nam Thái  (huyện Nam Trực) đã thu hoạch được hơn 400 ha lúa hè thu, dự kiến, địa phương sẽ hoàn thành thu hoạch trước ngày 05/11.

Vụ hè thu năm 2023, Nam Thái gieo cấy trên diện tích gần 555.31 (ha) lúa, trong đó có 85% diện tích gieo cấy lúa Đặc sản, bằng 472,1ha., lúa thuần chiếm 15% bằng 83,3ha. Năm nay, xã vẫn tiếp tục sử dụng các bộ giống chủ lực, phù hợp với vùng đất và thổ nhưỡng tại địa phương, có ưu thế vượt trội về năng sất và chất lượng như: Nếp Đặc sản, tám.

anh tin bai

 Lúa hè thu đã chín rộ trên các cánh đồng xã Nam Thái.

Theo số liệu từ Ban Nông nghiệp xã, đến thời điểm hiện tại, toàn xã đã thu hoạch được hơn 400ha lúa, tập trung tại các thôn, xóm của 11 cơ sở:

Theo đánh giá bước đầu, mặc dù từ đầu vụ thời tiết không thuận lợi  nhưng với sự chỉ đạo sát sao của Ban nông nghiệp xã, khuyến cáo kịp thời của ngành chuyên môn, bà con tập trung gieo cấy đúng lịch thời vụ, chăm sóc theo quy trình kỹ thuật nên vụ lúa hè thu 2023 vẫn sinh trưởng tốt. Dự kiến, năng suất bình quân toàn xã đạt 130 -150kg/sào.

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 Bà con xã Nam Thái thu hoạch lúa hè thu.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong quá trình thu hoạch, BNN xã  đã chỉ đạo các thôn. xóm  thống kê số lượng máy gặt hoạt động trên địa bàn để tiến hành làm việc với chủ máy về đăng ký tạm trú, tạm vắng; thống nhất giá cả, vùng gặt và thông tin rộng rãi để người dân nắm rõ. Đến nay nhân dân toàn xã đã thu hoạch 100% diện tích lúa thuần và trên 80% diện tích lúa Nếp đặc sản, năng suất đạt từ 130 – 180kg/sào cao hơn so với dự kiến ban đầu, giá thị trường thu mua thóc tười tại chỗ giao động từ 10.000đ – 10.500.đ/1kg, nhân dân rất vui vẻ phấn khởi được mùa, được giá từ đó đã tác động và  thúc đẩy nhân dân hăng say lao động, sản xuất, tăng năng xuất và giá trị kinh tế giúp đời sông nhân dân bớt những khó khăn và ngày một phát triển.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Nam Thái - Nam Trực
Địa chỉ: xã Nam Thái - huyện Nam Trực- tỉnh Nam Định
Email: xanamthai.ntc@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang